ช่วงนี้เป็นช่วงที่ประเทศไทยกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ซึ่งส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนข้างๆด้านเศรษฐกิจ  และสังคม  รวมถึงธุรกิจและการดำเนินชีวิต  หลายคนไม่มีรายได้เพื่อจะมาหาซื้อของเพื่อนำมาจุนเจือคนในครอบครัวในสถานการณ์ที่ต้องช่วยเหลือกันแบบนี้กลับยังมีพ่อค้าแม่ค้าบางคนซ้ำเติมความโชคร้ายของคนไทยด้วยกันด้วยการคิดค้นกลโกงแล้วช่วยหาผลประโยชน์จากคนไทยด้วยกันในช่วงที่ทุกคนกำลังเจอวิกฤตรอบด้านอยู่ในขณะนี้

โดนโกงที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้เป็นคนอื่นๆที่แม่ค้าขายไก่ทำกับลูกค้าในจังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งต่อไปอาจจะแพร่ระบาดขยายวงกว้างลุกลามเหมือนกับเชื้อไวรัสโควิด-19ก็ได้สำหรับ กลโกงนี้ได้รับการบอกเล่าเรื่องราวจากผู้ใช้ Facebook รายนึงซึ่งได้ออกมาตีแผ่นิสัยพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นแก่ตัวในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทางผู้ลง Facebook ได้มีการระบุเอาไว้ว่าตนเองต้องการซื้อไข่จำนวนหลายแผงเนื่องจากต้องการนำไปบริจาคให้กับเด็กกำพร้า

โดยมีการสั่งไข่ไก่ทั้งหมด 6 แผงด้วยกันซึ่งในตอนที่เธอซื้อนั้นแม่ค้าก็การมัดแผงไข่ไก่ให้เธอทั้งหมด 6 แผงรวมกันเป็นอย่างดีและเธอไม่ได้สนใจว่าเธอจะได้ไข่ไก่ไม่ครบตามที่สั่งซื้อแต่เธอกลับมาถึงบ้านเพื่อเตรียมจะทำของไปให้กับเด็กกำพร้าพบว่าไข่ไก่ที่ซื้อมานั้นมีเพียง 2 แผงด้านบนเท่านั้นที่มีไข่เต็มแผงส่วนอีก 4 แผงข้างล่างนั้น

จะมีไข่แค่เฉพาะด้านนอกรอบๆแผงไข่ส่วนตรงกลาง 2 แผงไข่นั้นไม่มีใครอยู่เลยซึ่งถือว่านี่เป็นคนโกงรูปแบบไหนของพ่อค้าแม่ค้าขายไข่ไก่ที่ประชาชนทุกคนควรจะระวังอะไรที่มักจะซื้อไข่ไก่จำนวนหลายแผงทีเดียวพร้อมกันควรจะต้องมีการตรวจสอบก่อนที่จะมีการยื่นเงินจ่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าเพื่อป้องกันการสอดไส้ 

         ในสภาวะที่คนไทยทุกคนอยู่ในช่วงยามยากเช่นนี้แทนที่จะร่วมมือร่วมใจกันเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้กลับมีคนนิสัยเลวบางกลุ่มที่หาผลประโยชน์จากคนอื่นในช่วงที่ทุกคนกำลังเจอกับวิกฤตปัจจุบันการหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและการหาเงินมาซื้ออาหารเพื่อบริโภคไปวันๆละครอบครัวก็หายากอยู่แล้วเพราะส่วนใหญ่ไม่ได้มีงานทำเนื่องจากรัฐบาลประกาศให้ปิดโรงงานปิดสถานบริการ

 

ดังนั้นเงินที่ทุกคนนำมาใช้จ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนต่างจังหวัดคือเงินที่เก็บหอมรอมริบมาเกือบทั้งชีวิตแต่ยังต้องถูกคนที่เห็นแก่ตัวจ้องจะหาแต่ผลกำไรใส่ตัวเองมาเอารัดเอาเปรียบในยามที่ทุกคนกำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่แบบนี้ดังนั้นทางที่ดีที่สุดการจะสั่งซื้อสินค้าอะไรก็ควรจะมีการตรวจสอบให้รอบคอบก่อนที่จะมีการชำระเงินเป็นการป้องกันคนเลวเหล่านี้โกง