ได้ว่างานบริการส่งอาหารนั้นเป็นงานที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษอยู่ในขณะนี้และเป็นงานที่สามารถสร้างรายได้ให้กับพนักงานเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าในขณะนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19ประชาชนส่วนใหญ่จึงมักจะมีการสั่งอาหารแทนที่จะเดินทางออกไปทานอาหารนอกบ้านและด้วยมาตรการการดูแลประชาชนของรัฐบาลที่มีการประกาศออกมาเกี่ยวกับเรื่องของการให้ประชาชนทำงานอยู่ที่บ้าน

รวมถึงมีโครงการให้ประชาชนอยู่ในบ้านออกนอกบ้านให้น้อยที่สุดดังนั้นผู้คนส่วนใหญ่ที่พอมีฐานะและไม่สะดวกที่จะทำอาหารกินเองจึงมักจะใช้บริการเดลิเวอรี่ซึ่งบริการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ก็คือบริการของ Grab food รวมถึงร้านอาหารบางร้านอาจจะใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างในการที่จะส่งอาหารให้กับลูกค้า

ดังนั้นทางพนักงานที่มีการจัดส่งอาหารเองก็ควรจะมีมาตรการดูแลตนเองในการที่จะให้บริการกับลูกค้าเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่ตนเองอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด -19ในขณะที่มีการทำงานบริการแบบนี้ได้โดยขั้นตอนการดูแลตนเองง่ายๆมีดังนี้คือ

        พนักงานจะต้องมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มีการทำงานโดยเริ่มใส่หน้ากากอนามัยออกนอกบ้านเพื่อที่จะได้เป็นการลดความเสี่ยงในการที่จะติดเชื้อไวรัสโควิด -19ระหว่างทางและระหว่างการทำงานที่สำคัญหากเป็นไปได้ควรสวมถุงมือเพราะระหว่างที่เรามีการรับ Order จากร้านค้าเพื่อไปส่งให้กับลูกค้านั้นมีความเสี่ยงเป็นไปได้มากในการที่อาจจะไปเผลอโดนเชื้อโร

คจากทางร้านค้าก็ดีหรือจากทางด้านบ้านของลูกค้าก็ดีดังนั้นการสวมใส่ถุงมือจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะลูกค้าเองก็จะได้สบายใจที่เห็นพนักงานส่งอาหารมีการดูแลตัวเองด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยและใส่ถุงมือหากพนักงานคนไหนมีลักษณะอาการของการมีน้ำมูกไอจามหรือแม้แต่มีไข้เหนื่อยหอบควรจะมีการหยุดการส่งอาหารแล้วไปโรงพยาบาล

เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด -19 ควรจะมีการจัดหาอุปกรณ์เช่นกล่องใส่อาหารวางไว้ท้ายรถขนส่งอย่างมิดชิด เพื่อที่เวลาได้รับอาหารมาจากร้านค้าแล้วก่อนนำไปส่งลูกค้าเราสามารถนำอาหารนั้นใส่ในกล่องที่เราเตรียมไว้เพื่อป้องกันฝุ่นละอองหรือเชื้อโรคที่มาจับอาหารก่อนที่จะส่งมือลูกค้า ที่สำคัญกล่องที่ใส่บรรจุอาหารให้กับลูกค้านั้นควรจะมีการฉีดพ่นสเปรย์ยาฆ่าเชื้อก่อน

ที่จะมีการใส่อาหารให้กับลูกค้าและเมื่อเรารับเงินทอนจากลูกค้าแล้วเราควรจะมีการใช้เจลล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรคด้วยบ่มีความเป็นไปได้ว่าเชื้อโรคอาจจะอยู่ตามธนบัตรที่ลูกค้าส่งให้เรามาหรือร้านค้าที่ส่งให้เรามาก็ได้ดังนั้นการดูแลรักษาตัวเองจึงเป็นสิ่งที่ควรกระทำอย่างยิ่งในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 

 

ได้รับการสนับสนุนมาจาก  เว็บพนันออนไลน์