ชื่อว่าขาช้อปทั้งหลายแหล่ หากได้ไป ทัวร์ประเทศเกาหลี มัชรูมทราเวลว่าจำเป็นต้องประทับใจแน่ๆ เนื่องจากในกรุงโซลมีที่ให้ช้อปละลายเงินวอนเยอะมาก! แบบว่าถ้าเกิดคนไหนท่องเที่ยวเองหรือพาแฟนท่องเที่ยวประเทศเกาหลีกับทัวร์ด้วยโปรแกรมที่มีฟรีเดย์ท่องเที่ยวเองได้ คงจะได้ช้อปกันเพลินตลอดวันแน่ๆ แต่ละย่านมีทั้งร้านค้า แบรนด์ชั้นหนึ่ง รวมทั้งคาเฟ่และก็ห้องอาหาร ว่าแล้วหลังจากนั้นก็ไปดูบริเวณช้อปปิ้งยอดนิยมในกรุงโซล ที่พวกเรานำพิกัดมาฝากกันเลยจ้ะ

เมียงดง

ช้อปปิ้ง ประเทศเกาหลี ในกรุงโซลทั้งที จะพลาดบริเวณเมียงดงหรือมยองดงได้ยังไง เพราะว่าเป็นแหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น แฟชั่นล้ำสมัย ยาเวชภัณฑ์น่าดึงดูดมากมาย! รวมถึงไฮไลท์ถูกใจผู้หญิงด้วยไอเทมเครื่องแต่งหน้าดี๊ดี มาส์กดูแลผิวหน้า ครีมบำรุงแบรนด์ชั้นแนวหน้า อยากได้อะไรตรงนี้มีทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้าเครื่องแต่งหน้าแบรนด์ต่างๆทั้งยัง Innisfree, 3ce Stylenanda รวมทั้งร้านค้าเครื่องแต่งตัวแบบรวมหลายแบรนด์ เป็นต้นว่า ร้านค้า Olive Young, Lohbs, Belport แล้วก็ยังมีห้าง Lotte Department Store แหล่งรวมผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์ ส่วนใครเป็นแฟนคาแรคเตอร์สุดน่ารักจาก Line ตรงนี้ก็มีช้อป Line Friends ด้วยนะ

ฮงแด

ทัวร์ประเทศเกาหลี ช้อปปิ้งมันๆกันต่อที่ย่านฮงแด เป็นแหล่งรวมวัยรุ่น เนื่องจากว่าอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ร้านค้าในบริเวณนี้ก็จะออกแนววัยรุ่น ราคาถูก รวมทั้งมีร้านค้าเครื่องแต่งหน้าแบรนด์ชั้นหนึ่งของประเทศเกาหลีแบบครบถ้วนกว่า 20 อาทิเช่น Etude, NATURE REPUBLIC, IT’SKIN ทิ้งท้ายด้วย VT COSMETICS เมคอัพสุดเลิศเลอที่มีลุกชชั่นปกปิดดีเลิศ และก็ตามด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นงามล้ำสมัยให้ช้อปตลอดริมถนน รวมทั้งเขตนี้ยังมีของกินอร่อยแบบสตรีทฟู้ด (Street Food) แถมตอนค่ำๆยังมีโชว์เต้น Cover K-Pop ให้ดูด้วยนะ

อีแด

มาที่ย่านอีแด ช้อปปิ้งของถูก ย่านนี้ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยอีฮวา ที่แห่งนี้มีทุกสิ่งให้เลือกซื้อเหมือนกัน ลักษณะเด่นก็คือเดินง่าย เนื่องจากว่าแบ่งสองริมถนนชัดเจน ส่วนมากเป็นร้านค้าชาวประเทศเกาหลี และก็มีช้อปแบรนด์ NATURE REPUBLIC รวมถึงเสื้อผ้าประเทศเกาหลีอีกเพียบ คนใดมา ทัวร์ประเทศเกาหลี อย่าลืมแวะมาตรงนี้นะ

ทงแดมุน

ตลาดทงแดมุนเป็นอีกย่าน ช้อปปิ้ง ประเทศเกาหลี ที่น่ามาช้อปมากๆมีอีกทั้งตลาดคนเดินขนาดใหญ่ สำหรับสายลุยที่ถูกใจเดินเที่ยว แหล่งซื้อของฝากประเทศเกาหลีที่น่าดึงดูด เนื่องจากว่าเป็นร้านค้าส่งเสื้อผ้าที่มีอีกทั้งห้างสรรพสินค้า แบรนด์เนมชั้นแนวหน้า รวมกับร้านขายปลีกเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้าปะปนกันให้เลือกตามงบประมาณ คนใดต้องการซื้อชุดฮันบกกลับไทยที่ตลาดนี้มีให้เลือกมากมายจริงอะไรจริง แถมยังมีที่เที่ยวยอดฮิตอย่าง DDP หรือ Dongdaemun Design Plaza ด้วยนะ