กล่าวถึงฮอกไกโดฤดูร้อน ก็จะต้องนึกถึงลาเวนเดอร์ ถ้าเกิดเอ่ยถึงลาเวนเดอร์ ก็จำต้องคิดถึง โทมิตะ ฟาร์ม ใช่หรือไม่ใช่หล่ะค่ะ…? วันนี้มัชรูมทราเวลก็เลยจะขออาสาพา ทัวร์ประเทศญี่ปุ่น ไปวิ้งๆว้าวๆสดชื่นกับดอกลาเวนเดอร์สู้หน้าร้อนกันเลยดีกว่า มาตามไปดูกันว่านอกจากลาเวนเดอร์จะมีสีม่วงแสนสวยงามแล้วกลิ่นของดอกลาเวนเดอร์ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องความหอมได้มากมายเพียงใด อย่างที่พวกเราได้เห็นผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เป็นกลิ่นลาเวนเดอร์ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม น้ำยาดับกลิ่น หรือโลชั่น แล้วก็ยิ่งไปกว่านั้นดอก ลาเวนเดอร์ ประเทศญี่ปุ่น ก็ยังสามารถนำไปปรับใช้เป็นรายการอาหารอร่อยๆได้อีกหลายรายการอาหาร ตัวอย่างเช่น ซอฟท์ครีมลาเวนเดอร์ พุดดิ้งลาเวนเดอร์ เครื่องดื่มซ่าๆอย่างน้ำโซดาลาเวนเดอร์ แล้วก็อีกมากมายเลยทีเดียวจ้ะ

วันนี้มัชรูมทราเวลจะพาเพื่อนๆไปดูทุ่งดอก ลาเวนเดอร์ ประเทศญี่ปุ่น และก็ลองรายการอาหารลาเวนเดอร์แสนชื่นบานสู้หน้าร้อนที่ประเทศญี่ปุ่นกันจ้ะ ขอบอกว่า มาประเทศญี่ปุ่น ในฤดูร้อนทั้งทีจำต้องมาลองชิมรายการอาหารที่พวกเราเสนอแนะด้านล่างดู จะเป็นที่ใดและก็มีอะไรน่าดึงดูด น่ากินบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า

เมื่อเอ๋ยถึงทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตาของประเทศญี่ปุ่น มั่นใจว่าหลายคนอาจคิดถึงทุ่งลาเวนเดอร์ที่บานสะพรั่งในฤดูร้อนที่เมืองฟุระโนะ บนเกาะฮอกไกโด ซึ่งฟาร์มยอดฮิตที่เหมาะสมแก่การดูทุ่งลาเวนเดอร์งามๆในฮอกไกโดก็มีอยู่หลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โทมิตะ ฟาร์ม หรือจะเป็นที่ Flower Land Kamifurano ก็โด่งดังอยู่เหมือนกันจ้ะ แต่ว่าวันนี้พวกเราจะขอพาเที่ยว โทมิตะ ฟาร์ม กันจ้ะ !!

โทมิตะ ฟาร์ม

ที่ โทมิตะ ฟาร์ม นับว่าเป็นจุดชมดอก ลาเวนเดอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่ดีที่สุด เว้นเสียแต่คุณจะได้ชมทุ่งดอกไม้สีม่วง ตรงนี้ก็ยังมีวิวทิวทัศน์ที่สวยโดยพวกเราสามารถมองเห็นเทือกเขาโทกะชิเป็นฉากข้างหลัง ยิ่งไปกว่านี้บริเวณรอบๆทุ่งดอกลาเวนเดอร์ยังมีร้านกาแฟ รวมทั้งร้านขายของจัดจำหน่ายสินค้าจากลาเวนเดอร์อีกด้วย โดยทั่วไปแล้วทุ่งลาเวนเดอร์ที่นี้จะเปิดให้เข้าชมในช่วงปลายเดือนเมษายนไปจนกระทั่งตอนกลางเดือนเดือนสิงหาคม โดยดอกลาเวนเดอร์จะบานเต็มที่ตลอดเดือนกรกฏาคมจ้ะ รวมทั้งที่สำคัญนักเดินทางยังสามารถเข้าชมทุ่งลาเวนเดอร์ได้ฟรีอีกด้วย!