คลิปวีดีโอระทึก บันทึกเหตุการณ์ช้างป่าบุกเข้ามาในหมู่บ้าน พร้อมใช้งวงเหวี่ยงรถมอเตอร์ไซด์ชาวบ้านล้มแล้วใช้เท้ากระทืบซ้ำ  คลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่เมื่อเช้าวันที่ 21 มกราคม 2563 เกิดเหตุขึ้นที่หมู่บ้านสันติสุข ตำบลสำโรงใหม่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยภายในคลิปบันทึกเหตุการณ์ได้ว่า มีช้างป่าตัวหนึ่งกำลังใช้งวงเหวี่ยงไปที่มอเตอร์ไซด์ที่จอดอยู่ริมถนน จนมอเตอร์ไซด์พลิกคว่ำตะแคงไปมาอยู่หลายครั้ง เท่านั้นยังไม่พอมันยังใช้เท้าเหยียบกระทืบไปที่ตัวรถด้วย ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ตรงนั้น

พยายามส่งเสียงตะโกนบอกให้ช้างป่าตัวนั้นหยุดมันก็ไม่หยุด ตะโกนไล่ให้มันเข้าป่าไปมันก็ไม่ไป จนกระทั่งมีชาวบ้านคนหนึ่งตะโกนเรียกชื่อออกไปว่า โยโย่หยุด  , โยโย่ไปกลับเข้าป่าไป  เท่านั้นแหละมันหยุดกึกเลย จากที่กำลังจะยกเท้ากระทืบรถมอเตอร์ไซด์ต่อ  มันก็เอาเท้าวางลงกลับพื้น แล้วมันก็มีท่าอ่อนลงไม่ก้าวร้าวเหมือนตอนแรกที่เห็น สงสัยมันจะได้สติ จากนั้นก็เดินกลับเข้าป่าไป โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยาคอยดูแล

สอบถามข้อมูลจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้น ทำให้รู้ว่า ช้างป่าที่เห็นในคลิป เป็นช้างป่าเพศผู้ มันมีชื่อที่ชาวบ้านตั้งให้และเรียกกันจดติดปากว่า โยโย่ มาตลอด ซึ่งเจ้าช้างโยโย่ตัวนี้จะออกมาจากป่าเข้ามาหากินพืชผักผลไม้ในสวนของชาวบ้านอยู่เป็นประจำ และก็ไม่เคยแสดงอาการเกรียวกราดทำลายข้าวของแบบนี้มาก่อน  ไม่รู้ว่ารอบนี้มันเป็นอะไร ถึงได้อาละวาดกระทืบรถมอเตอร์ไซด์ที่จอดอยู่ขนาดนี้ ดีนะที่มันไม่ทำร้ายร่างกายใครบาดเจ็บ

ใครที่ไม่รู้จักช้าง เราจะมาอธิบายคร่าวๆให้ฟังว่า ช้าง เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่ง  มีขนาดลำตัวที่ใหญ่โตกว่าสัตว์สี่เท้าทั่วๆไป จมูกมีความยาวมาก เรียกว่า งวง และมีเขี้ยวที่ใต้งวง ที่เราเรียกว่า งา  มีหางเล็กๆยาวๆ กินพืชไร่พืชสวนเป็นอาหาร มีความเฉลียวฉลาด ชอบอยู่รวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่หรือโขลง  เรายกย่องให้ช้างเป็นสัตว์ประจำชาติและเป็นสัตว์มงคลคู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมายาวนาน จากอดีตสู่ปัจจุบันตามพระราชประเพณีสำคัญต่างๆของไทยเราจะมีช้างเป็นส่วนหนึ่งในงานพิธีอยู่เสมอ

จากที่มีข่าวช้างป่ามักจะออกจากป่ามาหากินพืชสวนพืชไร่ของชาวบ้าน ก็น่าจะมาจากตอนนี้ป่าไม้ในเมืองไทยเราเหลือน้อยทั้งยังแห้งแล้ง พวกมันหาอาหารในป่ากินไม่อิ่มจึงต้องออกมาขโมยของชาวบ้านกิน เพราะฉะนั้นอยากฝากวอนคนไทยเราทุกคนว่าให้ช่วยกันดูแลอย่าตัดไม้ทำลายป่าและช่วยกันพื้นฟูป่าให้กลับมาเขียวขจีเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

 

สนับสนุนโดย  rb88 ฟรี 300